Trong tiết học này, cô Mai đã phát triển năng lực học sinh thông qua các hoạt động: Khởi động bằng trò chơi rung chông vàng để ôn lại kiến thức cũ - gợi mở kiến thức mới , dạy kiến thức mới bằng phương pháp bàn tay nặn bột để phát triển năng lực của học sinh, hướng các con từ trực qua sinh động trên đồ dùng đến tư duy trừu tượng để xây dựng phép tính và quy tắc thực hiện, kết luận trong toán học, vận dụng thực hành qua 3 bài tập đã được thay đổi ngữ liệu cho phù hợp với mục tiêu dạy học và đối tượng học sinh. Các con được làm việc theo nhóm 2 để tìm kết quả ở những phép tính có sẵn, rồi tự đặt tính - tính , vận dụng giải toán có lời văn, thể hiện bài thảo luận của nhóm mình - giao lưu chia sẻ cùng các bạn dưới lớp. Học sinh không những tự tin khi tổ chức ý tưởng mà còn chủ động chiếm lĩnh kiến thức , mạnh dạn trình bày kết quả, bài làm của mình.
Sau tiết học, các con học sinh vừa chiếm lĩnh được kiến thức vừa phát huy được khả năng của mình. Đó cũng chính là mục tiêu mà chương trình học môn Toán muốn hướng tới.