Thiết thực lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam - nâng cao chất lượng giảng dạy, khối 2 trường Tiểu học TT Trâu Quỳ đã thao giảng những tiết dạy hay - tốt. Đây là hoạt động thường niên đầy ý nghĩa của nhà trường. Các cô giáo đã hăng say, miệt mài tìm tòi những cái mới, sự sáng tạo để mang đến những tiết học hay nhất, bổ ích nhất cho học sinh. Mỗi tiết học các em đã được cùng cô và bạn trải nghiệm, khám phá những điều mới lạ; được thể hiện những kiến thức, kĩ năng mà các em đã được cô giáo dạy dỗ. Các giờ hội giảng đã diễn ra thành công tốt đẹp!
Một trong những tiết học ấn tượng nhất đó là tiết Thủ công: Gấp thuyền phẳng đáy không mui (Tiết 2) do cô giáo Đỗ Thanh Hiền - khối 2 - chủ nhiệm lớp 2C thực hiện.
Bằng phong thái đĩnh đạc, tự tin mà nhẹ nhàng, tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, say mê yêu nghề; tích cực chủ động, sáng tạo trong giảng dạy, cô Hiền đã bao quát lớp rất tốt, ứng dụng Công nghệ thông tin thật hiệu quả. Xen kẽ giữa các hoạt động học tập, học sinh còn được tham gia thực hành sáng tạo sản phẩm cùng cô khiến tiết học càng trở nên thú vị.
Hầu như bạn nào cũng hào hứng, đã có rất nhiều cánh tay trong tiết học giơ lên khi các câu hỏi được đặt ra. Cô đã cuốn HS cũng như GV dự vào nội dung tiết học một cách tự nhiên, học sinh thực sự hứng thú, tích cực, tự tin, say sưa và sáng tạo trong học tập. Các em đã học mà chơi, chơi mà học. Tiết học được đánh giá rất cao.
Để dạy tốt một tiết hay dạy tốt cả đời, GV cần phải học, và tiếp tục học hoài để tích lũy kiến thức. GV phải có một quá trình chuẩn bị đầy đủ, chu đáo cho một tiết dạy, không được hời hợt chủ quan. Một tiết dạy tốt của người thầy bao hàm cả tiết học tốt của trò. Tiết dạy tốt phải là tiết dạy dễ hiểu, rõ ràng, rành mạch, có trật tự, làm cho học sinh hứng thú, chăm chú nghe giảng một cách tập trung. Dạy xong, HS nắm vững nội dung bài giảng, khắc sâu được kiến thức trọng tâm, ứng dụng làm được bài tập … ngoài việc hiểu bài, cảm nhận đầy đủ, sâu sắc nội dung, các em còn lắng đọng niềm vui học tập mà GV tạo nên cho các em. Do đó, để dạy được tốt, GV phải đối mặt với nhiều yêu cầu và đòi hỏi về nhiều mặt: GV phải có một vốn kiến thức sâu rộng, nắm vững các phương pháp, phân phối thời gian hợp lý. Xác định cho được đâu là nội dung trọng tâm của bài, để dành thời gian thích đáng. Phải quan tâm đến từng đối tượng HS mà ta giảng dạy.
Sự hăng say học tập của các em học sinh, niềm tin yêu của đồng nghiệp là món quà ý nghĩa nhất dành tặng cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.
Sau đây là một số hình ảnh ghi lại về hoạt động của học sinh trong tiết hội giảng của cô Hiền: